Những logo ô tô ᴄó thể khiến người ta nhàm ᴄhán hoặᴄ ᴄảm thấу phấn khíᴄh bởi những thiết kế đặᴄ trưng ᴠà đại diện ᴄho ѕứᴄ mạnh ᴄhiếᴄ хe họ đang ѕở hữu. Mỗi ᴄâu ᴄhuуện đằng ѕau ᴠề từng ᴄhiếᴄ logo đại diện ᴄho một thương hiệu ô tô lại là một điều bí ẩn mà đôi khi ý nghĩa ᴄủa nó ᴄòn quan trọng hơn ᴄả ᴠẻ ngoài ᴄủa ᴄhiếᴄ logo đó.
Land Rover (1948)

Tại thời điểm hiện tại, Jaguar và Land Rover đều thuộc cùng một công ty mẹ, nhưng câu chuyện về logo của họ lại khá khác nhau. Trên thực tế, biểu tượng gốc của Land Rover gần như không phải là một biểu tượng. Thay vào đó, nó là một tấm kim loại có chữ “Land Rover” bị chia cắt bởi một đường ziczac – được cho là đại diện cho khẩu hiệu của hãng, “Above and Beyond”. Năm 1989, khi nhãn hiệu kim loại cuối cùng được thay thế bằng một logo phù hợp (hình bầu dục màu xanh lá cây), phần lớn kiểu dáng ban đầu vẫn giữ nguyên nhưng nó đã trở thành một logo mang tính biểu tượng cho hãng xe sang này.
Logo Land Rover hiện nay là một hình bầu dục tất cả đều là màu xanh lá cây với tên của công ty trên đó. Hình bầu dục được đóng khung với đường viền màu trắng. Những dấu hiệu Z được sử dụng để kết nối các từ Land Rover và trên biểu tượng trước đó cũng có thể được nhìn thấy trên nó. Phiên bản trước của logo đặc trưng tên của công ty trên nền đen làm cho logo hiện đại trông cao quý hơn và thanh lịch trong sự đơn giản của nó.
Renault (1898)

Nhắc đến thương hiệu xe hơi Pháp sẽ không thể bỏ qua Renault- hãng xe hơi nổi tiếng toàn cầu và lớn thứ 4 trên thế giới. Xuất thân từ đất nước được mệnh danh là kinh đô thời trang, vì thế những mẫu xe của Renault mang thiết kế độc đáo, hiện đại và được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại, luôn được giới chuyên gia ô tô đánh giá cao. Ngoài ra, Renault còn được biết đến với những thành tích đáng nể trong làng đua công thức 1. Những mẫu xe đua của Reanult đã nhiều lần đoạt những giải thưởng cao quý trong lĩnh vực đua xe.
Hình ảnh viên kim cương nổi bật nằm ở phía đầu xe thu hút bất cứ ai khi nhìn vào các mẫu xe của thương hiệu này. Logo của Renault ban đầu có hình tròn chứ không phải hình viên kim cương như hiện tại, logo hình tròn kéo dài từ năm 1900 cho đến năm 1925. Sau đó Renault đã thay thế hình tròn bằng hình thoi, đây được xem là nền móng cho logo hình viên kim cương bây giờ.
Logo thứ 9 của Renault đã ra đời vào năm 2004 với những đường nét cơ bản được giữ nguyên hình viên kim cương. Logo được mạ crom sáng bóng, đơn giản nhưng thể hiện được tính thống nhất trong đó.
Về ý nghĩa, logo hình viên kim cương của Renault thể hiện cho sự sang trọng, đẳng cấp giống như vẻ ngoài mà viên kim cương mang lại. Sau nhiều lần thay đổi thì Renault đã tìm được hình ảnh logo phù hợp để mang lại thông điệp tới khách hàng.
McLaren (1963)

Logo ban đầu của đội đua McLaren là một con chim Kiwi, đại diện cho đất nước New Zealand, quê hương của người sáng lập Bruce McLaren (1937-1970). Vào những năm 1980, đội đua F1 được tặng một thiết kế logo mới, bao gồm các vạch hình chữ V như trên quân hàm từ nhà tài trợ hàng đầu là hãng thuốc lá Marlboro. Năm 1997, logo McLaren lại đổi thành chỉ còn một vạch chữ V với hình dáng khác biệt. Biểu tượng này sau đó được đổi thành “tia chớp” như ngày nay. McLaren nói logo này không có liên quan gì tới Marlboro – thay vào đó có ý nghĩa “đánh thức bản năng hung hãn của các loài động vật ăn thịt và côn trùng”.
Vào năm 1991, ký tự logo dạng ᴄhữ V ngượᴄ đượᴄ ѕử dụng khi MᴄLaren hợp táᴄ ᴠới hãng thuốᴄ lá Marlboro. Những ký tự V ngượᴄ màu đỏ trên bao thuốᴄ lá đượᴄ đính kèm ᴠới tên hãng trên logo. Trải qua thời gian, logo nàу dần dần đã đượᴄ thiết kế gọn lại ᴠới một dấu đỏ duу nhất nằm ở trên góᴄ ᴄủa tên MᴄLaren.
Nhiều giả thuуết ᴄho rằng, logo ᴄủa MᴄLaren đượᴄ lấу ᴄảm hứng ᴄủa ᴄả hãng thuốᴄ lá lẫn ᴄhim Kiᴡi. Tuу nhiên điều nàу ᴠẫn ᴄhưa đượᴄ MᴄLaren хáᴄ nhận, nhưng ᴄó thể thấу, tất ᴄả mọi logo đều ᴄó điểm ᴄhung là quaу ᴠề triết lý thuở ban đầu là ᴄhim Kiᴡi ᴠà người ѕáng lập Bruᴄe MᴄLaren.
Porsche (1921)

Porsche – thương hiệu xe thể thao có tầm ảnh hưởng lớn của ngành ô tô Đức. Những dòng xe của Porsche thường được sơn màu đỏ Peru, xanh Ailen, bạc, vàng nhạt, đỏ tươi, đen và trắng. Tuy nhiên, khách hàng vẫn có thể yêu cầu Porsche tạo ra màu sơn theo sở thích cá nhân.
Sự thành công của Porsche không chỉ dựa vào các dòng xe mà hãng đã tạo ra mà còn đến từ sự tâm huyết trong việc thiết kế logo nổi bật để làm hình ảnh quảng bá thương hiệu. Hiện tại, logo xe Porsche đã phủ sóng rộng khắp các quốc gia trên thế giới nhờ vẻ đẹp sang trọng và ấn tượng.
Chiếc logo của Porsche được coi là một trong những mẫu logo cầu kỳ nhất của ngành xe hơi. Về cơ bản, hình ảnh con ngựa trên logo Porsche là biểu trưng của thành phố Stuttgart – nơi tồn tại rất nhiều trại ngựa. Những chiếc gạc nai và dải màu đỏ đen là chi tiết đặc trưng về vương quốc Wurttemberg. Dòng chữ Porsche đặt cạnh con ngựa nhắc nhở khách hàng nhớ tới thương hiệu bản địa của Stuttgart được hình thành từ trang trại ngựa
Suốt 50 năm sau đó, trải qua bao thăng trầm, sóng gió, chiếc logo đó vẫn tồn tại trên những mẫu xe tuyệt hảo của Porsche, giúp hãng truyền tải thông điệp về những giá trị truyền thống. Đại diện của Porsche cho hay, chính tính cách mạnh mẽ, tự tin, sang trọng cùng những giá trị truyền thống đã giúp Porsche tạo ra một biểu tượng đặc biệt nhất cho ngành công nghiệp sản xuất xe bốn bánh.
Morris Garages (1924)

MG (viết tắt của Morris Garages), ra đời tại Vương quốc Anh năm 1924, được biết đến là thương hiệu ô tô đầu tiên và là biểu tượng của nền công nghiệp ô tô Anh Quốc với di sản hơn 90 năm lịch sử thăng trầm.
Trải qua gần một thế kỉ, thương hiệu MG giờ được gắn liền với những mẫu xe đầy phấn khích, truyền cảm hứng và mang lại đam mê cầm lái. Từ mẫu xe thể thao đầu tiên được sản xuất tại Anh vào năm 1924, cho đến các phiên bản hiện đại ngày nay, các mẫu xe MG đều mang lại niềm hứng khởi sau vô lăng.
Logo xe xe hơi hình bát giác của hãng được chọn từ nhiều mẫu logo MG khác nhau từ những mẫu Morris phổ thông, một vài ôtô thậm chí còn có cả bảng đồng hồ đeo tay hình bát giác .