Các thương hiệu xe lớn trên thế giới hầu như đều trải qua vài lần thay đổi logo để phù hợp hơn với thời đại mới cũng như chiến lược kinh doanh. Trong phần này chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu đến quý đọc giả một vài thương hiệu quen thuộc.
Aston Martin (1914)

Thương hiệu xe Aston Martin là một trong những thương hiệu danh giá bậc nhất trên thế giới từ trước tới nay. Dù đã qua tay rất nhiều chủ sở hữu trong suốt 9 thập kỷ qua, nó vẫn luôn giành được sự kính trong trong ngành công nghiệp xe hơi hạng sang của thế giới.
Logo của Aston Martin được thay đổi trong nhiều năm, và cho tới thời điểm hiện tại chúng đã được xem là bản đẹp và hoàn thiện nhất. Bản thân biểu tượng của Aston Martin ngày nay rất có tính thẩm mỹ với các màu sắc kết hợp: đen, trắng và xanh lá cây. Nó thể hiện sự uy tín, sang trọng, cá tính và xuất sắc.
Chevrolet (1911)

Chevrolet là một trong những thương hiệu ô tô nổi tiếng lâu đời thuộc tập đoàn General Motor của Mỹ. Hãng chính thức ra đời từ năm 1911 và thuộc một trong những thương hiệu xe lâu đời nhất hiện nay. Chevrolet không chỉ nổi tiếng ở thị trường Mỹ mà còn được săn đón cả ở những thị trường khó tính như Châu Âu hay Bắc Mỹ. Với số lượng bán ra thị trường mỗi năm hơn 5 triệu chiếc đã đủ cho thấy hãng được yêu thích như thế nào.
Logo xe Chevrolet tính đến nay đã trải qua nhiều lần thay đổi thiết kế. Thiết kế logo Chevrolet từ năm 1914 với biểu tượng hình chữ thập vẫn được giữ nét cốt lõi trong thiết kế cho đến nay, dù thay đổi thì logo hãng xe Chevrolet vẫn chỉ làm mới hoặc thay đổi màu sắc cho tươi mới, hợp thời.
Logo ô tô Chevrolet có hình dáng chữ thập, có nhiều người cho rằng nó cũng giống với hình chiếc nơ duyên dáng. Logo thương hiệu Chevrolet ban đầu chỉ là gam màu đen trắng đơn giản, với hai sọc bạc song song, những đường viền bao quanh mảnh, nhẹ. Cho đến logo Chevrolet như hiện nay đã thực sự tối giản và tinh tế. Biểu tượng logo xe hơi Chevrolet không còn sọc ở bên trong logo, không có tên hãng ở phía trong nữa mà đã được đặt phía dưới như đế của biểu tượng.Thiết kế logo hiện nay là hình thoi sắc cạnh, 3D ấn tượng toát lên sự mạnh mẽ, khỏe khoắn.
Tông màu chủ đạo trong logo Chevrolet là vàng tươi và màu bạc đem đến vẻ sang trọng cho thiết kế. Màu bạc thường thấy trong các logo xe bởi nó tạo nên ấn tượng về phong cách tinh tế, đẳng cấp trong khi đó màu vàng sang chảnh, thời thượng mang đến sự thịnh vượng, bền vững cho hãng.
Logo chữ thập này đã góp phần tạo nên tên tuổi và ấn tượng của hãng xe đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới.
Honda (1961)

Logo Honda sẽ được ghi vào sách kỷ lục Guinness nếu tổ chức này có hạng mục dành cho biểu tượng của một tập đoàn Châu Á ít thay đổi nhất. Lịch sử hình thành và phát triển của Honda cho chúng ta thấy rằng, logo Honda gần như không thay đổi. Lý do về sự bảo tồn này có thể đến từ nhiều quyết định khác nhau, nó có thể ảnh hưởng bởi văn hoá Châu Á hoặc ý thức hệ gia đình. Mặc dù đã có rất nhiều tranh cãi, nhưng logo Honda là logo được “bảo tồn” tốt nhất của thế kỳ 20.
Với sự kết hợp cả ba hình vuông, tròn, tam giác, thông điệp mà logo này gửi gắm là: Honda sở hữu công nghệ tiên tiến, hệ thống quản lý vững chắc và hòa hợp với đối tác kinh doanh.
Nissan (1933)

Là một trong những mẫu xe Nhật nào để lại dấu ấn lớn nhất tại Việt Nam thời điểm hiện nay thì không khó để có thể kể tên Nissan, ông hoàng của ngành xe hơi Nhật Bản. Đây là một trong những thương hiệu ô tô lớn nhất trên thế giới đã gây dựng được tên tuổi của mình
Tương tự những nhà sản xuất xe khác trên thế giới, logo của Nissan đã thay đổi nhiều lần trong suốt chiều dài lịch sử của hãng. Giờ đây, nhân dịp chính thức bước vào một thời đại mới và mang theo logo mới được tái thiết kế, Nissan đưa chúng ta đi ngược dòng ký ức để xem biểu tượng đặc trưng của họ đã tiến hóa như thế nào trong suốt những năm qua.
“Logo Nissan mới truyền đạt thông điệp dẫn hướng của chúng tôi, được truyền lại từ những phiên bản trước đây: Nếu bạn có một niềm tin mạnh mẽ, kiên định, nó thậm chí có thể xuyên qua mặt trời”, Phó tổng giám đốc Tsutomu Matsuo của Bộ phận thiết kế nâng cao Nissan, nói
Toyota (1935)

Tên thương hiệu Toyota được đặt theo tên nhà sáng lập thương hiệu Sakichi Toyoda, tuy nhiên chữ da được thay thế bằng chữ ta bởi niềm tin về con số may mắn, chữ Toyoda (トヨダ ) có 10 nét, chữ Toyota (トヨタ) có 8 nét. Con số 8 là số may mắn trong văn hoá Nhật Bản.
Toyota là một trong những hãng xe ô tô hàng đầu thế giới với lịch sử phát triển lâu đời. Xuyên suốt quá trình phát triển, logo Toyota cũng đã được thay đổi một vài lần.
Logo đầu tiên của Toyota là kết quả của một cuộc thi công khai. Cũng trong cuộc thi này, cái tên “Toyota” đã được đề xuất để thay thế cho cái tên “Toy Toyoda”. Công ty đã sử dụng kết quả của cuộc thi, đổi tên thành Toyota và chọn một biểu tượng màu xanh và đỏ, hình kim cương làm biểu tượng đầu tiên của công ty.
Logo Toyota có thể trông tương đối đơn giản ngay từ cái nhìn đầu tiên, tuy nhiên, nó chứa một số yếu tố thiết kế thú vị và độc đáo. Để thấy ý nghĩa đằng sau logo của Toyota, người ta không cần tìm đâu xa ngoài lời giải thích của chính Toyota:
“Hai hình bầu dục vuông góc bên trong hình bầu dục lớn hơn đại diện cho trái tim của khách hàng và trái tim của công ty. Chúng được chồng chéo để thể hiện mối quan hệ cùng có lợi và sự tin tưởng lẫn nhau. Sự chồng chéo của hai hình bầu dục vuông góc bên trong hình bầu dục bên ngoài tượng trưng cho sự chữ “T” trong Toyota, cũng như là tay lái, đại diện cho chính chiếc xe. Hình bầu dục bên ngoài tượng trưng cho thế giới ôm lấy Toyota. Mỗi hình bầu dục được tạo đường viền với độ dày nét vẽ khác nhau giống như nghệ thuật “cọ vẽ” trong văn hóa Nhật Bản.