Tiếp nối phần 1, phần 2 sẽ tiếp tục giới thiệu đến các bạn đọc giả lịch sử logo của các thương hiệu siêu xe nhé.
Rolls Royce (1906)

Rolls-Royce được thành lập vào năm 1906 tại Anh. Tương tự như Audi, Mercedes-Benz hay Jaguar, logo của Rolls-Royce cũng trải qua nhiều lần thay đổi về thiết kế.
Thiết kế logo Rolls Royce đầu tiên là phương pháp thiết kế dạng huy hiệu, tạo thành một biểu tượng đồng nhất, logo Rolls Royce được đặt trên quốc huy, trang trí cầu kỳ với nhiều hoạ tiết công phu. Hệ thống màu đặc trưng cho logo Rolls Royce này chủ yếu là màu đỏ, thể hiện niềm đam mê cháy bỏng, sức mạnh của Rolls Royce. Kiểu chữ nổi tiếng của logo Rolls Royce được thiết kế và công bố với thế giới đã trở thành xu hướng và đại diện cho sự tinh tế và hiện đại, nhưng không làm mất đi tính lịch sử của logo Rolls Royce.
Về sau, công ty thay đổi thiết kế sao cho tối giản nhất, chỉ còn lại hai chữ R chủ đạo.
Volvo (1915)

Logo Volvo là biểu tượng đại diện của thương hiệu ô tô hạng sang có xuất xứ từ Thuỵ Điển. Phiên bản đầu tiên của logo Volvo có hình bầu dục và màu xanh lam, tương tự với logo Ford hiện tại, tên thương hiệu và hình bầu dục được bo viền màu vàng nâu.
Phông chữ logo Volvo đầu tiên được sử dụng là một kiểu chữ có chân (sans-serif), với các nét chữ dày. Thông điệp gắn dưới tên thương hiệu chỉ dẫn địa lý nơi thương hiệu kinh doanh “Gothenburg Sweden”.
Volvo luôn sử dụng song song hai tín hiệu nhận diện bao gồm biểu tượng thương hiệu và tên thương hiệu. Sau nhiều lần thay đổi, tên thương hiệu năm 2020 đã được thiết kế lại với những chữ cái được điều chỉnh tinh tế hơn, khoảng cách các chữ được tăng lên tạo ra nhiều khoảng trắng, đem lại trải nghiệm nhẹ nhàng và thư thái cho mọi khách hàng.
Jaguar (1945)

Jaguar là một trong những thương hiệu xe hơi danh tiếng nhất thế giới và mang đậm chất Anh quốc. Họ nắm giữ nhiều Trát lệnh Hoàng gia và cung cấp xe cộ cho Thủ tướng Anh. Thương hiệu Jaguar ưu tiên phát triển các loại xe độc quyền và mang đậm tính cá nhân hơn hết. Các sản phẩm của công ty luôn cuốn hút với những hình bóng đẹp đẽ pha trộn với thời đại hoàng gia.
Sau nhiều lần thay dổi logo, hiện nay chúng ta có hình ảnh chú báo bóng bẩy, đơn giản nhưng không kém phần mạnh mẽ. Logo Jaguar đại diện cho sức mạnh, tốc độ, và độ hoàn hảo của dòng xe này.
Lamborghini (1963)

Được biết đến với chiếc logo hình dáng bò tót, Lamborghini đã trở thành thương hiệu vô cùng ấn tượng trong tâm trí những người yêu thích sự mạo hiểm, yêu thích bò tót và yêu thích phong cách mạnh mẽ.
Logo Lamborghini tượng trưng cho nhân vật cung hoàng đạo của bản thân người sáng lập – Kim Ngưu hay còn là một con bò tót đại diện cho sự dũng mãnh và sở thích của ông. Tình yêu qua những trận đấu bò đã được ông truyền tải trong chiếc logo và những chiếc xe Lamborghini sỡ dĩ có được phong cách như ngày nay chính từ nguồn cảm hứng với những con bò tót nổi tiếng. Con bò vàng trên logo Lamborghini là biểu tượng cho sự sẵn sàng, được khắc họa trên tấm khiên màu đen với tiêu đề màu vàng Lamborghini ở trên. Con bò tót chính là tượng trưng cho chiếc xe thể thao và các sản phẩm đầy sức mạnh của Lamborghini.
Và không chỉ là logo, hình ảnh bò tót cũng chính là những định hình cho phong cách của Lamborghini. Chính vì lẽ đó, những sản phẩm nổi bật của Lamborghini như chiếc xe oto hay mặt đồng hồ cách điệu bò tót còn được gọi ưu ái là những con bò nổi tiếng.
Cadillac (1902)

Có rất nhiều phiên bản về nguồn gốc của mẫu thiết kế logo này. Có một truyền thuyết cho rằng các logo đã thực sự được thiết kế trước khi Christopher Columbus khám phá ra vùng đất mới. Có rất nhiều câu chuyện làm cho lịch sử của thương hiệu và logo của nó thậm chí còn thú vị hơn rất nhiều.
Logo Cadillac được đăng ký bản quyền từ năm 1906, nhưng họ đã sử dụng từ năm 1902, bao gồm một chiếc khiên với mấy con chim/hoặc vịt và một vòng hoa tulip 17 bông bao tròn xung quanh. Năm 1999, khi Cadillac bắt đầu tạo ra ngôn ngữ thiết kế mới, họ cũng cần tới một logo mới. Chiếc khiên mang những màu sắc từ truyền thống của hãng: đỏ, bạc, xanh, đen và vàng trên nền bạch kim. Hình vương miện trên đỉnh và lũ chim đã biến mất.