Hình biểu tượng của một tập đoàn có thể đóng vai trò là bộ mặt, là thương hiệu của họ trong suốt quá trình phát triển. Tuy nhiên lịch sử cho thấy ngay cả các hãng nổi tiếng cũng phải thay đổi khá nhiều để tìm được hình mẫu logo hoàn hảo như ngày nay.
Topshop (1964)

Topshop là thương hiệu mang tính biểu tượng của công ty bán lẻ thời trang và phụ kiện giá cả phải chăng. Trải qua vài lần thay đổi hình ảnh logo, hiện nay thương hiệu này đang sử dụng logo mang tính cá nhân hóa, đơn giản và dễ nhận biết.
Bản sắc trực quan của Topshop là sự tối giản, giống như nhiều thiết kế logo của các nhà bán lẻ thời trang khác. Logo Topshop được cân đối và hài hòa một cách hoàn hảo. Logo mang lại tính nổi bật khi hiện diện trên sản phẩm và bao bì, cũng như trên trang web và tài liệu quảng cáo của thương hiệu.
Đó là kiểu dáng cổ điển vượt thời gian, sẽ luôn hợp mọi xu hướng, và bảng màu đơn sắc của logo Topshop làm tăng thêm sức mạnh và sự sang trọng cho toàn bộ thương hiệu.
Mango (1984)

Lịch sử của Mango bắt đầu vào năm 1984 khi lần đầu tiên được xuất hiện ở Barcelona, và trong vài năm thương hiệu đã có vị trí nhất định ở thị trường trong nước, bắt đầu mở rộng từ khu vực lân cận Bồ Đào Nha. Sau khi thành lập chỉ mười năm, thương hiệu này đã có gần một nghìn cửa hàng trên toàn cầu và ngày nay con số của họ là trên 2000.
Đối với nhận dạng hình ảnh, thương hiệu rất nhất quán với logo của mình, chỉ được thiết kế lại một lần, vào năm 2011, sau một lần đổi tên thương hiệu lớn và áp dụng cách tiếp cận hoàn toàn mới cho các bộ sưu tập thời trang, điều mà Mango cần phải tái sinh và nổi bật trong danh sách nhiều đối thủ cạnh tranh của nó.
Uniqlo (1949)

Dù có là một tín đồ thời trang hay không, chắc chắn rằng bạn đã nghe qua thương hiệu Uniqlo. Nhưng liệu rằng có bao giờ bạn tự hỏi vì sao Uniqlo lại sử dụng hai mẫu logo luôn đi song hành trên hầu hết các ấn phẩm truyền thông của họ hay không? Trên thực tế, hai mẫu logo này đều là tên gọi của hãng, tuy nhiên một phiên bản sẽ dùng chữ Latinh, còn phiên bản còn lại là Katakana – một bảng chữ cái thường dùng để phiên âm các từ tiếng nước ngoài của Nhật. Thông qua đó, thương hiệu muốn truyền đi một thông điệp “Bước ra thế giới nhưng vẫn giữ nét tinh túy của Nhật Bản”, và đó cũng là ý đồ mà NTK kiêm giám đốc sáng tạo Kashiwa Sato – một trong những “bộ óc” thiên tài của ngành nghệ thuật và quảng cáo, đã đưa ra khi ông bắt tay thiết kế lại logo cho Uniqlo.
Uniqlo có một chiếc logo rất đặc biệt và sáng tạo. Mẫu thiết kế logo này được sáng tạo vào năm 2006 bởi nhà thiết kế Kashiwa Sato. Logo Uniqlo hiện bao gồm 2 hình vuông với 2 màu chủ đạo đỏ – trắng, được lấy ý tưởng từ con dấu truyền thống thời xưa. 1 bên logo là bộ chữ viết Katakana, 1 bên là bộ chữ latin phổ thông hơn cho khách hàng quốc tế. Chi tiết này được đánh giá rằng Uniqlo muốn ngụ ý rằng thương hiệu đã và đang toàn cầu hoá, nhưng vẫn mang đậm bản sắc cố quốc.
Balenciaga (1955)

Giống như hầu hết các thương hiệu thời trang cao cấp, Balenciaga có logo rất đơn giản nhưng cực kỳ thanh lịch, bao gồm một chữ đơn sắc, trông tinh tế và tự tin trên mọi nền.
Khi Demna Gvasalia trở thành giám đốc sáng tạo của Balenciaga, anh ấy đã quyết định thay đổi triết lý của thương hiệu, biến nó thành phong cách đường phố và đơn giản hơn, và logo đã được vẽ lại theo những nguyên tắc mới này. Nó đã được rút ngắn và đơn giản hóa một cách tối đa.
Kiểu chữ được thu hẹp và có các đường nét đậm hơn, trông hiện đại và thông dụng hơn. Đối với biểu tượng, các đường khâu mang tính biểu tượng “B” vẫn được thương hiệu sử dụng, nhưng thường xuyên hơn có thể nhìn thấy một sự kết hợp khác – hai chữ cái quay lưng lại với nhau mà không có đường nối. Ngoài ra còn có một phiên bản hình học của biểu tượng, trong đó chữ “B” được dán vào nhau và được tạo thành bởi bốn đoạn hình vuông.
Biểu trưng Balenciaga hiện tại được thực hiện trong một phiên bản cô đọng của phông chữ trước đó được thương hiệu sử dụng. Các chữ cái của nó trở nên hẹp hơn và cao hơn, trông mạnh mẽ hơn và phong cách hơn, sáng sủa ngay cả khi không có bất kỳ phần bổ sung nào.
Bảng màu đơn sắc của logo Balenciaga là một lựa chọn sáng giá, vì thương hiệu có nhiều sản phẩm màu sáng và kết hợp màu sắc phức tạp, vì vậy chữ đen trên nền trắng tạo nên sự nổi bật, trông sẽ thanh lịch vượt thời gian trên bất kỳ sản phẩm nào.
The North Face (1968)

The North Face là một trong những nhà sản xuất sản phẩm ngoài trời hàng đầu của Hoa Kỳ, tập trung vào thiết kế và bán quần áo ngoài, giày dép và các thiết bị như ba lô và túi ngủ. Họ là nhà sản xuất toàn cầu về thiết bị thể thao, thiết bị leo núi, dụng cụ cắm trại và quần áo công nghệ cao dành cho những người có lối sống năng động.
The North Face là cái tên rất trừu tượng và khó hiểu đối với kẻ ngoại đạo, nhưng ẩn ý trong nó đã giúp thương hiệu này có được bí quyết thành công quan trọng nhất. “The North Face” có nghĩa là cánh phía bắc hay bức tường phía bắc và ám chỉ cánh bắc của ngọn núi Half Dome -một di tích tự nhiên, điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng, và tượng Parque Nacional de Yosemite trong Vườn quốc gia Yosemite ở Mỹ. Tompkins chọn The North Face làm tên thương hiệu vì liên tưởng đến ngọn núi được coi là khó chinh phục nhất ở cả khu vực Bắc Mỹ. Nó thách thức tham vọng và ý chí của tất cả những người đam mê leo núi, dù là chuyên nghiệp hay nghiệp dư. Chính ngọn núi cao hơn 8.700 feet so với mực nước biển này đã là thứ đã định hình thương hiệu này.
Trong những năm đầu, nhãn hiệu này tồn tại trong mọi điều kiện không có logo. Biểu tượng đặc trưng của thương hiệu được phát minh chỉ vài năm sau đó – năm 1971. Tác giả của chiếc logo huyền thoại ở California này là nhà thiết kế David Alcorn. Ông đã đề xuất một biểu tượng mà sau này nó trở thành một trong những chiếc logo dễ nhận biết trên toàn thế giới.
Phông chữ trên logo chính xác về mặt hình học và thậm chí nó còn trông khá đơn giản với phông chữ sans serif. Nó rất dễ đọc, vì vậy tên của nhà sản xuất đồ thể thao và quần áo rất dễ nhận biết. Đây là một yếu tố cực kỳ quan trọng về mặt tiếp thị. Nhờ kỹ thuật này, người mua không bao giờ đặt câu hỏi về quyền sở hữu sản phẩm bởi điều này có thể nhìn thấy ngay trên nhãn.
Phần đồ họa bao gồm ba đường dốc rộng. Chúng được uốn cong theo nửa vòng cung và đại diện cho khối đá nguyên khối tự nhiên lớn nhất ở trung tâm Sierra Nevada ở Bắc Mỹ. Công ty sử dụng màu trắng và đỏ tươi làm bảng màu của công ty. Màu đỏ nhạt được kết hợp tốt với sự năng động, năng lượng, hoạt động, sức bền thể chất và lòng dũng cảm. Trước đây, logo có màu đen kết hợp với màu trắng và có các chữ cái nhạt trên nền tối.
Biểu tượng vector mang tính biểu tượng cho Reebok là một đại diện trừu tượng của Union Jack băng qua đường đua và đây là cách thương hiệu kết hợp hai giá trị chính của nó – di sản và tiến bộ; nó cũng phản ánh bộ ba phúc lợi về thể chất, tinh thần và xã hội, mà thương hiệu nhằm mục đích cung cấp cho mọi người trên toàn thế giới thông qua các sản phẩm và triết lý của họ.
Michael Kors (1981)

Một trong những công ty thời trang cao cấp của Mỹ nổi tiếng nhất thế giới, Michael Kors Holdings Limited có logo chữ và biểu tượng. Cả hai có thể xuất hiện cùng nhau, để tạo thành phù hiệu của Michael Kors, nhưng thường được sử dụng riêng biệt.
Bản sắc trực quan của nhà mốt nổi tiếng đã khá ổn định trong suốt nhiều năm, và ngày nay nhãn hiệu này vẫn sử dụng hai biểu tượng, được tạo ra cho nó vào những năm 1980 và 2000. Sự đơn giản và sang trọng của biểu tượng Michael Kors kết hợp tuyệt vời với những hình bóng và hoa văn nữ tính trong bộ sưu tập của anh ấy.
Logo ban đầu của thương hiệu thời trang được giới thiệu vào năm 1981 và có một khung hình tròn dày với chữ lồng “MK” được bao quanh. Được viết bằng kiểu chữ sans-serif đậm, hai chữ cái lồng vào nhau và dùng chung một thanh dọc. Đây là một huy hiệu đơn giản nhưng rất mạnh mẽ và tự tin, vẫn được thương hiệu sử dụng, nhưng đối với dòng thứ hai, giá cả phải chăng hơn, Michael của Michael Kors và cho các phụ kiện.
Việc thiết kế lại năm 2006 đã mang lại một luồng sinh khí mới cho bản sắc trực quan của Michael Kors, tạo nên logo của hãng theo cách rất truyền thống hoặc theo cách của ngành thời trang – một biểu trưng đơn sắc ở tất cả các chữ hoa được viết bằng kiểu chữ sans-serif thẳng và gọn gàng với các hình dạng tròn và khác biệt vết cắt của các cạnh chữ cái. Hai phần của dòng chữ được đặt khá xa nhau, điều này tạo thêm sự cân đối và nhẹ nhàng cho các chữ cái.
Biểu tượng chính được xây dựng xung quanh các chữ cái đầu xen kẽ, “M” và “K”. Thanh dọc bên trái của chữ “M” chồng lên thanh dọc bên phải của chữ K và theo cách này, một biểu tượng duy nhất được hình thành. Biểu tượng được đặt bên trong khung hình tròn in đậm.
Đơn giản nhưng hiệu quả, logo chữ đại diện cho tất cả những gì thương hiệu Michael Kors đại diện. Nó thanh lịch và đầy sang trọng.
Biểu tượng Michael Kors có thể có nhiều màu sắc khác nhau. Trong mỗi trường hợp, màu sắc được chọn theo bảng màu của mặt hàng mà logo xuất hiện. Một số lựa chọn điển hình nhất bao gồm màu đen hoặc vàng trên nền trắng.